ติดตามข่าวสารทางสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยได้ที่หัวข้อด้านซ้ายมือผู้อ่านครับ เเละขออภัยครับสำหรับท่านที่ส่งให้ดูพระหรือให้บูชาพระทาง emailบางครั้งผู้จัดไม่ได้เข้าไปตอบกลับหรือตอบกลับเเต่ก็เป็นเเค่พื้นฐานตามหลักสากลนิยมเท่านั้นเเต่ก็มีอาจารย์หลายๆท่านที่วงการยอมรับเเละที่ตรวจเช็คจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยเท่านั้นในการชี้ขาดในการส่งประกวดเเล้วเเต่ละงานควรเลือกดูด้วยตัวท่านเองหรือถ้าให้มั่นใจควร ส่งพระให้สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยออกใบรับรองพระแท้ซึ่งสมาคมจะเชิญผู้ชำนาญการพระเเต่ละประเภทมาทำการตรวจสอบ สมาคมจัดประมาณปีละ ๒-๓ ครั้ง ณ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น ๓ ในเเต่ละปีก็สามารถติดตามข่าวสารจากสมาคมได้น่ะครับจากที่กล่าวมาเเล้ว ขอบคุณครับ

หน้าเว็บ

เหรียญหลวงปู่มั่นเนื้อทองเเดง ปี 2514 หลวงพ่อวัดสิงคาว

วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เหรียญหลวงปู่มั่น เนื้อทองเเดง ปี 2514 ด้านหลังหลวงพ่อวัดสิงคาว เรื่องเล่าเล็กๆน้อยๆจากประสบการณ์จริงของผู้จัดหวังว่าเป็นอุทาหรณ์บนท้องถนน                                          



 เหรียญหลวงปู่มั่น เนื้อทองเเดง ปี 2514 ด้านหลังหลวงพ่อวัดสิงคาวของดีราคาถูกเเต่พุทธคุณมากมายสมเป็นเหรียญสายกรรมฐานครับ ไม่ค่อยเห็น น่าสะสมเเละนำมาบูชาครับองค์นี้มีประสบการณ์ครับตอนผู้จัดได้ขับรถจักรยานยนต์ไปธุระมาขับประมาณ 100 กม/ชม ที่บ้านค่ายเหตุเกิดที่เเถวไผ่ล้อมเวลาประมาณ 08:40 นาฬิกา คนอยู่ในเหตุการณ์เยอะมากตอนนั้น เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์วิ่งอยู่ข้างหน้าอยุ่ดีๆก็หักรถจะข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่งผู้จัดวิ่งตามหลังมาประมาณ 10 เมตร วิ่งตัดหน้ากลางถนนใหญ่เต่ผู้จัดได้สติหักหลบไม่ให้ชนคันหน้าเป็นผู้หญิงด้วยถ้าผู้จัดชนรถคันดังกล่าวผู้หญิงคนนั้นคงได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัสบนถนนใหญ่เเน่ผู้หญิงคนนั้นไม่ได้ใส่หมวกันน๊อกด้วยถึงขั้นกระเด็นหัวเเละร่างกายคงรับบาดเจ็บเเน่รถผู้จัดล้มลงทันทีในระยะห่างเเค่ 2 เมตรนึกว่าขาหักเสียเเล้ว ไม่ก็ต้องได้รับบาดเจ็บอย่างเเรงตามร่ายกายเสียงดังมากจากรถลากไปเกือบไกลข้างทางเเละดีไม่มีรถตามหลังมาโชคดีจริงๆไม่งั้นคงโดนรถคันหลังเหยียบเเน่ปกติสายนี้จะมีรถ 10ล้อวิ่งเยอะมากคนเเถวนั้นตะโกนว่าขาหักหรือเปล่าเป็นอะไรหรือเปล่า เพราะเขาเห็นรถผู้จัดลากเเละโดนรถจักรยานยนต์ของผู้จัดทับขาเเละลากไปอย่างไกลเมื่อผู้จัดได้สติก็ลุกขึ้นเเต่ไม่ไหวรู้สึกเจ็บช่วงล่างตัวไปหมดคนเเถวนั้นก็มาช่วยพยุงไปอยู่ข้างทางพร้อมกับผู้หญิงคนนั้นมาขอโทษใหญ่เเต่ผู้จัดบอกว่าสะเดาะเคราะห์ไปเเต่สักพักร่างกายผู้จัดก็บรรเทาลงเรื่อยเเละดูตามร่างกายก็ไม่เป็นอะไรมากมายบริเวณขาที่เจ็บก็ค่อยๆหายเเละเป็นเเผลถลอกตามเเขนเเละขานิดหน่อยเท่านั้น ผู้จัดบอกว่าทีหลังจะขับรถข้ามถนนก็มองซ้ายมองขวาก่อนเเบบนี้อันตรายถ้าเกิดเป็นรถใหญ่คงไม่เหลือเขาบอกว่ามองหมดเเล้วเเต่ไม่เห็นมีรถมาเลยไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงมองไม่เห็นรถผู้จัดรู้สึกว่าช่วงเขาเลี้ยวตัดหน้าเขาจะคุยโทรศัพท์ด้วยเเบบนี้อันตรายครับขับรถอยู่เเต่คุยโทรศัพท์ไม่สมควรอย่างยิ่งเห็นบ่อยครับทั้งรถเล็กรถใหญ่ที่คุยโทรศัพท์เเบบนี้ ผู้จัดเล่ามาเป็นเรื่องจริงทุกประการมีพยานอยู่ในเหตุการณ์บ้านติดถนนเเถวนั้นเกือบทุกหลังในบริเวณนั้น องค์นี้ตอนั้นผู้จัดเเขวนไว้ตลอดเพราะชอบส่วนตัวพระอาจารย์มั่นมาก ผู้จัดไม่ได้โปรโมทเหรียญน่ะครับเเต่เป็นประสบการณ์ในชีวิตครั้งหนึ่งเท่านั้นเป็นอุทาหรณ์ให้เเก่ผู้อ่านครับจะได้ระมัดระวังกันไว้สำหรับอุบัติเหตุในท้องถนนซึ่งพบเห็นบ่อยๆ เหรียญนี้จัดสร้างพิธีใหญ่ครับ ใน วาระรำลึกถึงหลวงปู่มั่น เป็นเหรียญที่ระลึก ลป.มั่น ท่านมรณะเมื่อเวลา ๐๒.๒๓ น. ของวันที่ ๑๑ พฤศจิกายน 2492 อายุได้ 79 ปี 9 เดือน 21 วัน รวม 56 พรรษาระหว่างอยู่ในร่มกาสาวพักต์ อัฐิธาตุส่วนต่าง ๆ ในร่างกายของท่านได้แปรสภาพเป็นพระธาตุ

พระธาตุหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ชุดนี้ได้รับมาจากพระไทยวัฒน์ ปญฺญาธโร วัดป่าบ้านโพนแพง อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร (ปัจจุบันลาสิกขา) เป็นพระธาตุที่แปรสภาพมาจากอุจจาระ ของหลวงปู่มั่น ซึ่งพระไทยวัฒน์ท่านมียายเป็นแม่ชี บวชอยู่อุปัฏฐากหลวงปู่มั่น ที่วัดป่าบ้าน หนองผือ หลังจากหลวงปู่มั่นท่านมรณภาพแล้ว ได้มีการแจกแบ่งอัฐิธาตุ แม่ชีไม่ได้รับอัฐิธาตุ ของหลวงปู่ เพราะท่านจะแจกให้พระเถระที่เป็นตัวแทนของแต่ละจังหวัด ในเวลาต่อมาแม่ชีและ ลูกศิษย์ท่านอื่นๆ ได้ทำการขุดถานของหลวงปู่มั่น และนำเอาอุจจาระของท่านขึ้นมาสักการะบูชา ในระยะแรกนั้น มีลักษณะเป็นก้อนดินสีดำ เมื่อนำมาบูชาด้วยการปฏิบัติบูชาในเวลาหลายปีต่อมา จึงได้แปรสภาพดังที่ปรากฏในรูป ปัจจุบันพระธาตุนี้ประดิษฐานอยู่ ณ วัดสันติธรรม และจะนำขึ้นประดิษฐานบนมณฑปพิพิธภัณฑ์พระธาตุในเวลาต่อไป

มีหลายๆวัดได้จัดสร้างวัตถุมงคลที่ระลึกถึงองค์ท่านพระอาจารย์มั่น เป็นจำนวนมาก นำเข้าพิธีเพื่อเป็นวัตถุมงคลที่ระลึก และในพิธีนั้นเป็นสุดยอดพิธีของสายกรรมฐานก็ว่าได้ครับ ในปี 2514 นี้มีพระสายกรรมฐาน มีชีวิตอยู่หลายท่านที่เดียว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาใช้คำสุภาพเเละไม่ใช้คำที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียเเก่ส่วนรวมเเละบุคคลอื่นขอบคุณครับ

กระดานพูดคุยเเสดงความคิดเห็นทั่วไป

comments powered by Disqus

เเสดงความคิดเห็นผ่านFacebook