ติดตามข่าวสารทางสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยได้ที่หัวข้อด้านซ้ายมือผู้อ่านครับ เเละขออภัยครับสำหรับท่านที่ส่งให้ดูพระหรือให้บูชาพระทาง emailบางครั้งผู้จัดไม่ได้เข้าไปตอบกลับหรือตอบกลับเเต่ก็เป็นเเค่พื้นฐานตามหลักสากลนิยมเท่านั้นเเต่ก็มีอาจารย์หลายๆท่านที่วงการยอมรับเเละที่ตรวจเช็คจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยเท่านั้นในการชี้ขาดในการส่งประกวดเเล้วเเต่ละงานควรเลือกดูด้วยตัวท่านเองหรือถ้าให้มั่นใจควร ส่งพระให้สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยออกใบรับรองพระแท้ซึ่งสมาคมจะเชิญผู้ชำนาญการพระเเต่ละประเภทมาทำการตรวจสอบ สมาคมจัดประมาณปีละ ๒-๓ ครั้ง ณ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น ๓ ในเเต่ละปีก็สามารถติดตามข่าวสารจากสมาคมได้น่ะครับจากที่กล่าวมาเเล้ว ขอบคุณครับ

หน้าเว็บ

อาจารย์ต้อย เมืองนนท์เปิดสอนพระเบญจภาคีวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค.2555

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อาจารย์ต้อย เมืองนนท์เปิดสอนพระเบญจภาคีวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค.2555 เวลา 09.00-16.00 น. ณ หอประชุมข่าวสด หมู่บ้านประชานิเวศน์ 1 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ




                                                   จัดโดยศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน โดย นายสุรพล พิทยาสกุล ผอ.ศูนย์อาชีพและธุรกิจ มติชน (มติชน อคาเดมี) ร่วมกับสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย มี นายพยัพ คำพันธุ์ เป็นนายกสมาคม จัดเปิดอบรมหลักสูตรพื้นฐานในการพิจารณา ชุดพระเครื่องเบญจภาคี พระสมเด็จวัดระฆังฯ, พระนางพญา กรุวัดนางพญา พิษณุโลก โดย นายพิศาล เตชะวิภาค หรือ ต้อย เมืองนนท์ เป็นวิทยากรบรรยายความรู้

พิศาล เตชะวิภาค′ หรือ ′ต้อย เมืองนนท์′ ปัจจุบันเป็นอุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และประธานชมรมพระเครื่องมรดกไทย เจ้าของศูนย์พระเครื่องชาวนนท์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี

′ต้อย เมืองนนท์′ เป็นเซียนพระใหญ่ที่คนในวงการพระและนักสะสมส่วนใหญ่ยอมรับ มีความเชี่ยวชาญพระกรุพระเก่า รวมไปถึงพระบูชาทุกยุคสมัยแบบหาตัวจับยาก
นอกจากเป็นเซียนพระชื่อดังแล้ว ยังมีผลงานด้านงานเขียนเรื่องประวัติพระเครื่อง ถ่ายทอดความรู้ความชำนาญและประสบการณ์เกี่ยวกับพระเครื่อง เป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมนำภาพพระแท้ จัดทำเป็นหนังสือเล่มใหญ่หนา ให้ผู้ที่นิยมชมชอบวัตถุมงคลเก่า พร้อมศึกษาก่อนที่จะสะสม
ทั้งนี้ ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน โดย นายสุรพล พิทยาสกุล ผอ.ศูนย์อาชีพและธุรกิจ มติชน (มติชน อคาเดมี) ร่วมกับสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย มี นายพยัพ คำพันธุ์ เป็นนายกสมาคม จัดเปิดอบรมหลักสูตรพื้นฐานในการพิจารณา ชุดพระเครื่องเบญจภาคี พระสมเด็จวัดระฆังฯ, พระนางพญา กรุวัดนางพญา พิษณุโลก โดย นายพิศาล เตชะวิภาค หรือ ต้อย เมืองนนท์ เป็นวิทยากรบรรยายความรู้ ในวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค.2555 เวลา 09.00-16.00 น. ณ หอประชุมข่าวสด หมู่บ้านประชานิเวศน์ 1 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

ในภาคเช้า เวลา 09.00 น. เป็นการบรรยายเนื้อหาการสร้างพระเครื่องของสมเด็จพระ พุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) พิมพ์ใหญ่-พิมพ์ทรงเจดีย์, พระนางพญา พิมพ์เข่าโค้ง-พิมพ์เข่าตรง เวลา 12.00-13.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน
                                                                  จากนั้นในภาคบ่าย เวลา 13.00 น. บรรยายเนื้อหา พระสมเด็จวัดระฆังฯ พิมพ์เกศบัวตูม-พิมพ์ฐานแซม, พระนางพญา พิมพ์อกนูนใหญ่-พิมพ์สังฆาฏิ-พิมพ์อกแฟบ หรือพิมพ์เทวดา-พิมพ์อกนูนเล็ก และพิมพ์พิเศษ
นอกจากนี้ ยังเปิดให้ผู้เข้าอบรมได้ซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับพระสมเด็จฯ-พระนางพญา จากวิทยากร
เซียนต้อยกล่าวถึงการอบรมหลักสูตรพื้นฐานพิจารณาพระสมเด็จวัดระฆังฯ และพระนางพญาว่า เป็นการแนะแนวทางการศึกษาพระอย่างถูกต้อง ให้คนที่สนใจพระเครื่องหรือต้องการศึกษาได้มาฟัง เพื่อหาจุดที่สามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น ยืนยันว่า จะเปิดข้อมูลอย่างละเอียด ไม่มีปิดบัง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ฟังจะรับทราบข้อมูลได้มากเพียงใด ด้วยการศึกษาพระเครื่อง เป็นเรื่องความสามารถเฉพาะตัว บางคนรับได้เร็ว บางคนรับได้ช้า
′คนเล่นพระมานาน 30 ปี ไม่ได้หมายความว่าจะเก่ง อาจจะสู้คนเล่นพระเพียง 5 ปี ไม่ได้ เพราะจับจุดไม่ถูก บางคนเล่นพระ 30-40 ปี ไม่เคยเห็นพระสมเด็จองค์แท้สักองค์ เลยไม่รู้ว่าพระสมเด็จองค์แท้ต้องดูตรงไหน′
                                 ′สมัยก่อน ผมรู้เรื่องพระ ก็พยายามหาคนที่รู้ แต่ผมได้เปรียบเพราะคุณพ่อเล่นพระ มีพระแท้เยอะ เพราะคุณพ่อทำงานป่าไม้ สมัยก่อนการขุดกรุพระต้องขออนุญาตป่าไม้ เพราะสมัยก่อนวัดเก่าอยู่ในเขตป่า จึงได้รู้เรื่องพระกรุ ส่วนการสังเกตพระแท้ อะไรก็สู้ได้เห็นของจริงเป็นดีที่สุด ได้มีคนอธิบายอย่างถูกต้อง จะเป็นรวดเร็ว ดังนั้น การดูพระต้องมีผู้คอยชี้แนะ ว่าของแท้ต้องดูตรงไหน ดูมวลสารอย่างไร′
สำหรับการอบรมครั้งนี้ ควรจับจุดสำคัญของพระสมเด็จวัดระฆังฯ หรือพระนางพญา ด้วยพระเครื่องดังกล่าว เป็นพระมีราคาสูง เป็นพระในฝันของคนเล่นพระทั่วไปที่ต้องการมีไว้ครอบครอง
สำหรับสมเด็จวัดระฆังฯ จะมีพิมพ์นิยมทั้งหมด 4 พิมพ์ ประกอบด้วย พิมพ์ใหญ่ ทรงเจดีย์ เกศบัวตูม ฐานแซม
ส่วนพระนางพญา พิมพ์ที่นิยมที่สุด คือ พิมพ์เข่าโค้ง รองลงมา พิมพ์เข่าตรง, พิมพ์อกนูนใหญ่, พิมพ์สังฆาฏิ, พิมพ์เทวดาหรือพิมพ์อกแฟบ และพิมพ์อกนูนเล็ก ยังไม่นับรวมพิมพ์พิเศษอีกด้วย
สนใจเข้าร่วมอบรม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน โทร.0-2954-3977-84 ต่อ 2115, 2116, 2123, 2124 ชำระด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยประชานิเวศน์ เลขบัญชี 737-2-13905-0 บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)
ค่าเข้าร่วมการอบรมท่านละ 2,500 บาท





2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีครับอาจารย์คือผมมีพระองค์หนึ่งเหมือนกับพระที่ลงในนิตยสารพระเครื่องพิมพ์นิยมคือพระสมเด็จเนื้อผงว่าน4ชั้นพิมพ์เข่าป่องหลวงปู่บุญวัดกลวงบางแก้วแต่บางคนบอกว่าไม่ใช่ครับก็เลยหยากให้อาจารย์หน่อยครับพระลงอยู่ในหนังสือฉบับที่30เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม พ.ศ 2552 ครับหน้าที่6ครับลบกวนอาจารย์ช่วยให้ความรู้หน่อยนะครับขอบพระคุณมากครับด้วยความเคารพ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ต้องเรียกผู้จัดว่าอาจารย์หรอกครับเป็นเเค่นักสะสมพระเครื่องคนหนึ่งเท่านั้นเองครับพระของหลวงปู่บูญผู้จัดไม่ถนัดครับลองไปหาหนังสือประวัติเเละข้อมูลของหลวงปู่จากผู้รู้เเละผู้ชำนาญด้านนี้ดูครับที่มาตรฐานดูว่าในตำราที่เขาเล่นกันมีพิมพ์นี้หรือไม่ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

กรุณาใช้คำสุภาพเเละไม่ใช้คำที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียเเก่ส่วนรวมเเละบุคคลอื่นขอบคุณครับ

กระดานพูดคุยเเสดงความคิดเห็นทั่วไป

comments powered by Disqus

เเสดงความคิดเห็นผ่านFacebook