ติดตามข่าวสารทางสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยได้ที่หัวข้อด้านซ้ายมือผู้อ่านครับ เเละขออภัยครับสำหรับท่านที่ส่งให้ดูพระหรือให้บูชาพระทาง emailบางครั้งผู้จัดไม่ได้เข้าไปตอบกลับหรือตอบกลับเเต่ก็เป็นเเค่พื้นฐานตามหลักสากลนิยมเท่านั้นเเต่ก็มีอาจารย์หลายๆท่านที่วงการยอมรับเเละที่ตรวจเช็คจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยเท่านั้นในการชี้ขาดในการส่งประกวดเเล้วเเต่ละงานควรเลือกดูด้วยตัวท่านเองหรือถ้าให้มั่นใจควร ส่งพระให้สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยออกใบรับรองพระแท้ซึ่งสมาคมจะเชิญผู้ชำนาญการพระเเต่ละประเภทมาทำการตรวจสอบ สมาคมจัดประมาณปีละ ๒-๓ ครั้ง ณ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น ๓ ในเเต่ละปีก็สามารถติดตามข่าวสารจากสมาคมได้น่ะครับจากที่กล่าวมาเเล้ว ขอบคุณครับ

หน้าเว็บ

เนื้อพระทางวิทยาศาตร์ผสมเนื้อเรซินให้เหมือนพระสมเด็จวัดระฆัง

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การทำเนื้อพระทางวิทยาศาตร์เลียนเเบบผสมเนื้อเรซินให้เหมือนเนื้อพระสมเด็จวัดระฆัง






ทำไหมผู้จัดได้เน้นการผสมเนื้อเรซินสาเหตุเพราะถ้าพวกมืออาชีพรู้จักผสมกับเนื้ออย่างอื่นให้ถูก รู้หลักการผสมเเล้วขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของพวกมืออาชีพ เนื้อพวกนี้สามารถตกเเต่งได้ง่ายให้เก่าเเละทำเลียนเเบบธรรมชาติได้ เเต่ขาดความธรรมชาติบนเนื้อหาซึ่งผู้ที่มีประสบการณ์ด้านนี้บ่อยๆจะเเยกเเยะออก ดูองค์ข้างบนครับซึ่งเนื้อหาเเบบนี้พบบ่อยๆเเถวๆประมูลพระกับเเผงพระสังเกตุง่ายๆครับเอาหลักการธรรมชาติมาพิจารณาเนื้อพระเรียบเนียนตึงกับพระบางองค์มันวาวตลอดไม่มีความยุบย่น มวลสารในเนื้อพระไม่มีการย่อยสะลาย เนื้อพระไม่มีการย่อยสะลายทั้งด้านหน้าเเละด้านหลัง การตัดขอบข้างด้านหลังจะทำให้เหมือนเเต่ก็ยังทำไม่ได้ผิดสังเกตุเยอะๆมากเเละรอยปาดจงใจทำให้เกิดร่องรอยผิดสังเกตุมากนั่นคือการจงใจทำให้เกิดร่องอย่างน่าเกลียด เส้นซุ้มเเละตัวองค์พระจะทำให้เกิดการยุบย่นเเต่ก็ทำไม่ได้จึงทำให้ผิดพิมพ์ไปลองเทียบกับเนื้อพระที่มาตรฐานดูครับว่าเเตกต่างกันอย่างไรบ้าง อย่าสับสนกับเนื้อหามาตรฐานที่วงการยอมรับน่ะครับ
 
องค์นี้พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์เกศบัวตูมกับพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์เจดีย์ของวงการมาตรฐานการย่อยสะลายของมวลสารเเละเนื้อพระกับพระที่ผสมเนื้อเรซินเเตกต่างกันมาก



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์เจดีย์
 
ลองเปรียบเนื้อหาพระสมเด็จวัดระฆังกับเนื้อหาองค์นี้ของหลวงปู่ปั้น วัดสะพานสูง

ลองเปรียบเนื้อหาพระสมเด็จวัดระฆังกับเนื้อหาเเบบนี้เนื้อหาหลวงปู่ภู

ลองเปรียบเนื้อหาพระสมเด็จวัดระฆังกับเนื้อหาเเบบนี้พระครูสังฆ์

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาใช้คำสุภาพเเละไม่ใช้คำที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียเเก่ส่วนรวมเเละบุคคลอื่นขอบคุณครับ

กระดานพูดคุยเเสดงความคิดเห็นทั่วไป

comments powered by Disqus

เเสดงความคิดเห็นผ่านFacebook